“FLTR” เมื่อภาพถ่ายจากมือถือกลายเป็นนิตยสาร digital รายสัปดาห์

14, March 2014
Share   0 
“FLTR” เมื่อภาพถ่ายจากมือถือกลายเป็นนิตยสาร digital รายสัปดาห์
“FLTR” เมื่อภาพถ่ายจากมือถือกลายเป็นนิตยสาร digital รายสัปดาห์

ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือไม่ได้ใช้ในการโทรออกและรับสายเท่านั้น แต่ยังมีลูกเล่นต่างๆมากมายซึ่งหนึ่งในลูกเล่นสำคัญที่ค่ายมือถือต่างแข่งขันกันเป็นที่หนึ่งก็คือ กล้องถ่ายภาพ เมื่อเทคโนโลยีการถ่ายภาพถูกทำให้ง่ายลง ผู้ใช้ก็เริ่มสนใจใช้กล้องมือถือถ่ายภาพกันมากขึ้นและมากขึ้นเรื่อยๆจนเกิดเป็นนิตยสารรายสัปดาห์ภาพถ่ายจาก smartphone แรกขึ้น ในชื่อว่า FLTR ¦

FLTR จัดทำโดยทีมงานของนิตยสารใหญ่ที่มีชื่อเสียงมายาวนานอย่าง BJP หรือ British Journal of Photography ภายในนิตยสารรายสัปดาห์หัวนี้ประกอบด้วยเนื้อหาสาระที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายภาพด้วย Smartphone มากมาย ทั้ง แนะนำภาพงานภาพถ่าย อุปกรณ์และเทคนิคต่างๆ ไปจนถึง application ใหม่ๆที่อาจช่วยรังสรรค์ผลงานใหม่ๆหรืออาจโดนใจกลุ่มผู้ใช้กล้องจาก smartphone

เป้าหมายของ  FLTR นั้นจะมุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้กล้อง Smartphone ที่ต้องการต่อยอดและค่อนข้างจริงจังกับการใช้งานกล้องถ่ายภาพเพื่อหวังผลและต้องการพัฒนาผลงานตัวเองให้เติบโตขึ้นไป ไม่ใช่แค่กลุ่มผู้ชื่นชอบการใช้งานหรือผู้ถ่ายภาพด้วย Smartphone ทั่วไป ทั้งยังเพิ่มพื้นที่ให้นักถ่ายหน้าใหม่ได้มีโอกาสเสนองานของตัวเองออกสู่สายตาผู้ชม

นอกจากนี้ FLTR ยังวางเป้าเป็นสื่อที่เปิดพื้นที่ให้ผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมและ application ได้ส่งเสียงและสะท้อนแนวคิดการออกแบบ การทำงาน รวมทั้งประชาสัมพันธ์ตัวเองออกมาเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

โอลิเวอร์ ลอว์เรนท์ หนึ่งในทีมงานของ BJP และ FLTR กล่าวว่าไว้ การใช้ smartphone ทำให้การถ่ายภาพเปลี่ยนไป ทุกคนสามารถเป็นช่างภาพได้ มีการคำนวณกันว่า ภายใน 12 เดือน หรือในปี 2557 จะมีปริมาณภาพถ่ายจาก smartphone มากกว่า 880 ล้านล้านภาพ และ smartphone จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในกระบวนการผลิตและการเผยแพร่ภาพถ่ายเหล่านี้ออกไป

นิตยสาร FLTR เปิดให้โหลดได้จาก iOS App store โดยได้เปิดนิตยสาร 5 ฉบับแรกให้โหลดได้ฟรี หรือเข้าไปที่ http://www.fltrlive.com/

 

ที่มา http://www.bjp-online.com/2013/12/new-smartphone-photography-magazine-launched/