หน้าใสไร้เมคอัพ ด้วยเคมเปญภาพถ่ายสวยหน้าสด

17, March 2014
Share   0 
หน้าใสไร้เมคอัพ ด้วยเคมเปญภาพถ่ายสวยหน้าสดหน้าใสไร้เมคอัพ ด้วยเคมเปญภาพถ่ายสวยหน้าสดหน้าใสไร้เมคอัพ ด้วยเคมเปญภาพถ่ายสวยหน้าสด
หน้าใสไร้เมคอัพ ด้วยเคมเปญภาพถ่ายสวยหน้าสด

Rawbeautytalk.com เผยแคมเปญสุดเก๋ ชุดภาพถ่าย Portrait ผู้หญิงยุคใหม่สวยได้ด้วยหน้าสด ไร้เมคอัพ¦

ที่ผ่านมาเราจะได้ยินข่าวอยู่เสมอเกี่ยวกับปัญหาการขาดสารอาหาร หรืออนอเร็กเซีย (Anorexia) ที่เกิดจากการอดอาหารของผู้หญิงในวัยรุ่นที่อยากมีหุ่นผอมบางแบบนางแบบ หรือการทำศัลยกรรมเสริมความงามอย่างบ้าคลั่งของสาววัยทำงานที่ไม่พอใจในรูปร่างหน้าตาของตน สิ่งเหล่านี้ อาจสะท้อนให้เห็นถึงภาวะการยอมรับและการเคารพนับถือตนเองของผู้หญิง ส่วนหนึ่งมาจากการรับรู้ผ่านสื่อที่มักนำเสนอผู้หญิงที่มีรูปร่างผอมบาง หน้าตาสะสวยเต็มไปด้วยเครื่องสำอาง ซึ่งอาจมีผลต่อทัศนคติเรื่องความงามของผู้หญิงได้ไม่มากก็น้อย

ด้วยเหตุนี้ หลายภาคส่วนเริ่มตระหนักถึงการนำเสนอรูปภาพผู้หญิง ที่ด้วยแนวคิดที่ว่า “ความงามที่สมบูรณ์แบบ” (Perfect beauty) คือเป้าหมายของผู้หญิง ที่ผ่านมามีการใช้โปรแกรมเพื่อรีทัชภาพจนสัดส่วนผิดเพี้ยน หรือการปรับแต่งสีผิวนางแบบให้ดูขาวเกินจริง ดังนั้นหลายๆสตูดิโอ รวมทั้งสำนักพิมพ์บางแห่ง เริ่มให้ความสำคัญกับการนำเสนอภาพผู้หญิงที่มีการปรับแต่ง หลายๆประเทศเช่น ประเทศฝรั่งเศส อังกฤษ สหรัฐอเมริกา เริ่มมีแนวคิดให้มีการติดฉลากบนรูปภาพเพื่อบอกให้รู้ว่า รูปดังกล่าวเกิดจากการรีทัชหรือโฟโต้ช็อป เพื่อเตือนให้สาวๆที่กำลังชมรูปภาพเหล่านั้นอย่าหลงใหล หรือคิดว่าสิ่งที่เห็นเป็นของจริงเสมอไป กรณีที่เคยตกเป็นข่าว เมื่อเครื่องสำอางแบรนด์หนึ่งจ้างนักร้องชื่อดัง เทย์เลอร์ สวิฟท์ มาเป็นแบบโฆษณาที่ปัดขนตาหรือมาสคาร่า ว่ามีคุณสมบัติให้ขนตางอนยาว แต่กลับรีทัชภาพขนตา (ที่ปัดแล้ว) ให้ยาวกว่าปกติ จนกลุ่ม the National Advertising Division หรือ NAD ต้องออกมาเรียกร้องให้แบนรูปดังกล่าว จะเห็นได้ว่าการรีทัชภาพให้ดู “สมบูรณ์แบบเกินจริง” อาจไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องเสมอไป

อีริน ทีลอว์ เจ้าของสตูดิโอพีลาติส เป็นอีกคนที่เคยอดอาหารเพื่อหุ่นผอมเพรียวบางในสมัยวัยรุ่น มองปัญหานี้ว่า สะท้อนให้เห็นถึงการไม่ยอมรับและนับถือของตนเอง เธอได้จัดทำเว็บไซต์พร้อมแคมเปญโดยใช้ชื่อเดียวกันว่า Raw Beauty Talk เป็นการนำเสนอชุดภาพถ่าย Portrait ผู้หญิงในสาขาอาชีพต่างๆ ทั้งที่มีชื่อเสียง และคนทั่วไป โดยไม่แต่งหน้าหรือมีการปรับแต่งด้วยโปรแกรมรีทัชแม้แต่เพียงคนเดียว พร้อมกับบทสัมภาษณ์ของนางแบบอาสาสมัครทุกคน

อีรินกล่าวว่า เธอใช้เว็บไซต์เป็นสื่อกลางเพื่อที่จะปลูกฝังผู้หญิงทุกคน เกี่ยวกับการยอมรับและนับถือตนเองในแบบที่ตัวเองเป็น เธอยังบอกอีกด้วยว่า ริ้วรอยหางตา รอยย่นที่เกิดจากการยิ้มหรือหัวเราะ ตกกระ ล้วนเป็นความงามที่เรียบง่ายอย่างเป็นธรรมชาติ ถ้าสิ่งเหล่านี้ทำให้ดึงดูดเพศตรงข้าม ทำให้รู้สึกมั่นใจมากขึ้น มีความสุขมากขึ้น และทำให้เราเห็นคุณค่าของคนที่หัวใจและสมองมากกว่าแค่ดูดีภายนอก คำถามเหล่านี้เธอเองไม่รู้ว่าคำตอบว่าคืออะไร แต่เสียงในหัวของเธอที่ครั้งหนึ่งเคยบอกว่าให้กินน้อยๆ ตอนนี้กำลังบอกว่าให้หาคำตอบต่อไป

ร่วมหาคำตอบไปพร้อมกับเธอ ผ่านบทสัมภาษณ์นางแบบอาสาสมัครและชมคอลเลคชั่นรูปถ่ายหน้าสด ไร้เมคอัพของพวกเธอที่นี่ http://www.rawbeautytalks.com/

 

 

ที่มา:

 http://www.rawbeautytalks.com/

http://www.trendhunter.com/trends/raw-beauty-talks

http://fashionetc.com/beauty/celebrity/4088-taylor-swift-cover-girl-mascara-ad-banned-photoshop

http://jezebel.com/5365104/france-proposes-health-warning-label-on-photoshopped-images

http://ethicist.blogs.nytimes.com/2009/10/20/should-photos-come-with-warning-labels/?_php=true&_type=blogs&_php=true&_type=blogs&_r=1

Image Courtesy of “Murray Ash / Melissa Gidney”