ประกาศผลภาพยนตร์สารคดีชนะการแข่งขัน World Press Photo Multimedia Contest ประจำปี 2014

29, March 2014
Share   0 
ประกาศผลภาพยนตร์สารคดีชนะการแข่งขัน World Press Photo Multimedia Contest ประจำปี 2014ประกาศผลภาพยนตร์สารคดีชนะการแข่งขัน World Press Photo Multimedia Contest ประจำปี 2014ประกาศผลภาพยนตร์สารคดีชนะการแข่งขัน World Press Photo Multimedia Contest ประจำปี 2014
ประกาศผลภาพยนตร์สารคดีชนะการแข่งขัน World Press Photo Multimedia Contest ประจำปี 2014

การประกวดภาพยนตร์สารคดี World Press Photo Multimedia Contest 2014 ประกาศผลอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมี 3 สาขา ได้แก่ สาขาภาพยนตร์สั้น ภาพยนตร์ขนาดยาว และภาพยนตร์ interactive¦

ภาพยนตร์ที่ส่งเข้าประกวดมีทั้งหมด 373 เรื่อง แบ่งออกเป็น ภาพยนตร์สั้น 254 เรื่อง ภาพยนตร์ขนาดยาว 56 เรื่อง และภาพยนตร์ interactive 63 เรื่อง คณะกรรมการใช้เวลาตัดสินทั้งหมด 6 วัน มีภาพยนตร์ที่ได้รางวัลสาขาต่าง ๆ ดังนี้

ภาพยนตร์สั้น อันดับที่ 1 ได้แก่เรื่อง “Staff Riding” โดย Marco Casino อันดับที่ 2 ได้แก่ “Silent Night: The Kandahar Massacre” โดย  Lela Ahmadzai และอันดับที่ 3 ได้แก่ “Calcio Forentino” โดย David Airob and David Ramos

ภาพยนตร์ขนาดยาว อันดับที่ 1 ได้แก่ Witnessing Gezi โดย Emin Özmen จาก  Agence Le Journal อันดับที่ 2 ได้แก่ Hers To Lose โดย Brend McDonald และ Stephen Maing และอันดับที่ 3 ได้แก่ Swan song โดย Rick Gershon และ Caitlyn Greene

ภาพยนตร์ interactive อันดับที่ 1 ได้แก่ A Short History of the Highrise โดย Katerina Cizek อันดับที่ 2 ได้แก่ NASA Files; Decoded และอันที่ 3 ได้แก่ Hollow โดย Elaine McMillion Sheldon ทั้ง 2 เรื่อง

หัวหน้าคณะกรรมการการจัดการประกวด จัสซิม อาหมัด อายุ 34 ปี เจ้าของโปรเจคภาพยนตร์สารคดี Times of Crisis, Bearing Witness, and Surviving the Tsunami ที่เคยถูกเสนอเข้าชิงรางวัลเอมมี่ อวอร์ด กล่าวถึงการประกวดในครั้งนี้ว่า “มันไม่มีสูตรสำเร็จตายตัวสำหรับความสำเร็จ คุณอาจจะทำงานเป็นทีมเล็กหรือใหญ่ อาจจะด้วยความช่วยเหลือและแรงสนับสนุนจากองค์กรหรือชุมชนท้องถิ่น อาจทำให้เรื่องราวที่เล็กที่สุดสามารถส่งต่อออกไปกลายเป็นความจริงในวงกว้าง สื่อมัลติมีเดียสามารถสร้างความเป็นไปได้อย่างมโหฬารเลยทีเดียว”

รับชมความเห็นที่มีต่อภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลเพิ่มเติมที่:  http://www.bjp-online.com/2014/03/the-winners-from-world-press-photo-multimedia-contest-2014/