ภาพถ่าย รักผ่านเลนส์ โดย สองคู่รักช่างภาพชื่อดัง อองรี คาร์ทิเยร์-เบรสซองและมาร์ติน แฟรงค์

27, February 2014
Share   0 
ภาพถ่าย รักผ่านเลนส์ โดย สองคู่รักช่างภาพชื่อดัง อองรี คาร์ทิเยร์-เบรสซองและมาร์ติน แฟรงค์ภาพถ่าย รักผ่านเลนส์ โดย สองคู่รักช่างภาพชื่อดัง อองรี คาร์ทิเยร์-เบรสซองและมาร์ติน แฟรงค์ภาพถ่าย รักผ่านเลนส์ โดย สองคู่รักช่างภาพชื่อดัง อองรี คาร์ทิเยร์-เบรสซองและมาร์ติน แฟรงค์ภาพถ่าย รักผ่านเลนส์ โดย สองคู่รักช่างภาพชื่อดัง อองรี คาร์ทิเยร์-เบรสซองและมาร์ติน แฟรงค์
ภาพถ่าย รักผ่านเลนส์ โดย สองคู่รักช่างภาพชื่อดัง อองรี คาร์ทิเยร์-เบรสซองและมาร์ติน แฟรงค์

TIME.com เปิดเผยชุดภาพ “รักผ่านเลนส์” โดย สองช่างภาพชื่อดัง อองรี คาร์ทิเยร์-เบรสซอง (Henri Cartier-Bresson) และมาร์ติน แฟรงค์ (Martine Franck) ที่เคยถ่ายไว้เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ โดยชุดภาพนี้ได้เล่าเรื่องราวความรักของทั้งสองคนในแบบที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน¦

ย้อนไปเมื่อปี 2010 มาร์ติน แฟรงค์ได้ให้สัมภาษณ์กับ ชาร์ลี โรส (Charlie Rose) เกี่ยวกับการพบกันครั้งแรกของเขาทั้งสองคน อองรี คาร์ทิเยร์-เบรสซองเป็นผู้ก่อตั้งสำนักพิมพ์ Magnum เคยพูดกับมาร์ตินในการพบกันครั้งแรกว่า “ผมต้องการที่อยู่ที่สามารถติดต่อกับคุณได้”

ทั้งสอง แต่งงานกันเมื่อปี 1970 มาร์ตินเป็นภรรยาคนที่สอง ของเขา โดยที่เขาอายุมากกว่า 30 ปี พวกเขาอยู่ด้วยกันจนอองรี คาร์ทิเยร์-เบรสซองเสียชีวิตเมื่อปี 2004 และมาร์ติน แฟรงค์ เสียชีวิตเมื่อปี 2012

อองรี คาร์ทิเยร์-เบรสซองและมาร์ติน แฟรงค์ เป็นช่างภาพที่เปี่ยมไปด้วยพรสรรค์และชอบสังเกตความเป็นไปของโลก แม้มุมมองและวิธีการการถ่ายภาพของทั้งสองคนจะแตกต่างกัน แต่งานของทั้งสองคนก็เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่ยิ่งใหญ่อยู่เสมอ

ชุดภาพถ่ายนี้ ทั้งสองถ่ายภาพซึ่งกันและกัน สะท้อนให้เห็นมุมมอง ความรู้สึกและความสัมพันธ์ของทั้งสองฝ่าย มาร์ตินบอก The Daily Telegraph ว่าพวกเขาจะพูดคุยเรื่องการถ่ายภาพนาน ๆ ครั้ง และมักจะสนุกกับการถ่ายภาพของแต่ละฝ่าย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดชุดภาพที่สะท้อนให้เห็นตัวตนและความรู้สึกของทั้งสองคนที่มีให้แก่กัน

สามารถติดตามภาพถ่ายชุด “รักผ่านเลนส์” โดย สองคู่รักช่างภาพชื่อดัง อองรี คาร์ทิเยร์-เบรสซองและมาร์ติน แฟรงค์ที่นี่: http://lightbox.time.com/2014/02/13/henri-cartier-bresson-martine-franck-romantic-photos/?iid=lb-gal-viewagn

 

Image Courtesy of “Henri Cartier-Bresson and Martine Franck”